Vay thế chấp là gì? Vay tín chấp là gì? Những lưu ý khi vay thế chấp và vay tín chấp

Hiện nay rất nhiều người gặp phải tình trạng khó khăn về tình hình tài chính. Đó chính là lý do mà các hình thức vay thế chấp, vay tín chấp đã ra đời để giải quyết những vấn đề nan giải đó. Vậy bản chất của các kiểu vay tiền này là gì? Bài viết dưới đây sẽ là đáp án chi tiết để bạn tham khảo!

Vay thế chấp là gì?

Vay thế chấp được biết đến là dạng cho khách hàng vay tiền trong đó cần có tài sản cụ thể để đảm bảo. Ví dụ phổ biến nhất là: mua ô tô dưới dạng thế chấp đất, nhà, thế chấp sổ đỏ để vay tiền làm ăn… Bên cạnh đó, trên thực tế thì tài sản đó vẫn nằm trong quyền sở hữu của người vay tiền. Tuy nhiên ngân hàng sẽ có quyền giữ các loại giấy tờ chứng minh tài sản và trong trường hợp người đi vay không chi trả được khoản nợ thì nó sẽ bị chuyển nhượng, hợp thức hóa thành tài sản của ngân hàng với mục đích trừ nợ.

vay thế chấp là hình thức vay phổ biến

Vay thế chấp là hình thức phổ biến

Đối với doanh nghiệp thì hình thức vay phổ biến là thường dựa trên số lượng, chất lượng của bất động sản, nhà xưởng, máy móc thiết bị, ô tô, nhà riêng… Đối với các cá nhân thì thường sẽ vay tiền xây nhà được thế chấp bằng chính bất động sản, mua xe thế chấp dựa trên chính chiếc xe mua… Ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn trong hạn mức từ 70% – 95% giá trị của tài sản tính theo giá trên thực tế.

Vay thế chấp tại sàn Tima

Với số vốn đầu tư ban đầu 150 tỷ VNĐ, TIMA bắt đầu tham gia thị trường tài chính công nghệ từ năm 2015 với vai trò là nhà cung cấp nền tảng công nghệ cho vay ngang hàng (P2P) đầu tiên tại Việt Nam. Tháng 6 năm 2016, TIMA bắt đầu triển khai dịch vụ tư vấn và kết nối tài chính, cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính đơn giản, nhanh chóng và tin cậy đến khách hàng trên Toàn Quốc.

Gói vay xe máy: Link đăng ký thế chấp đăng ký xe máy

  • Khoản vay: 3 – 30 triệu
  • Thời gian vay: 06 tháng/09 tháng/12 tháng.
  • Yêu cầu hồ sơ: Ảnh chụp CMND và giấy đăng ký xe máy (chấp nhận không chính chủ) – Lãi suất: 1.5%/tháng

Gói vay oto: Link đăng ký thế chấp đăng ký/cavet oto

  • Đối tượng KH được vay: KH có sổ hộ khẩu hoặc có nhà tại khu vực Tima hỗ trợ (18-65 tuổi)
  • Thời gian vay: 3/6/9/12 tháng
  • Số tiền vay: 20 triệu – 1 tỷ
  • Tỷ lệ vay/Giá trị tài sản: tối đa 70% 5.
  • Loại tài sản: Ôtô con (gồm bán tải), Ôtô khách, Ôtô tải
  • Loại sở hữu tài sản: – Đứng tên chính KH – Đứng tên KH trên Hợp đồng mua bán công chứng – Đứng tên KH trên Hợp đồng Ủy quyền công chứng – Không hỗ trợ đối tượng KH là tài xế công nghệ/tài xế taxi

Vay tín chấp là gì?

Vay tín chấp được biết đến là cách thức cho khách hàng vay tiền mà không cần đến giá trị tài sản dùng với mục đích đảm bảo. Cụ thể là nó dựa vào năng lực và mức độ uy tín của khách hàng. Vay tín chấp phổ biến dưới một số dạng như: vay tiền du lịch, chi trả khoản phí đám cưới, tiêu dùng… nói chung rất đa dạng và tiện ích đối với cuộc sống hiện đại.

vay tín chấp là gì

Vay tín chấp được nhiều người lựa chọn vì tiện dụng

Một giao dịch vay tín chấp trên thực tế sẽ có giá trị từ 10 – 500 triệu trong đó thời hạn dao động từ 1 năm đến 5 năm. Cách thức để vay tín chấp thông thường là theo bảo hiểm, lương, hóa đơn điện nước, hợp đồng tín dụng, giấy phép kinh doanh… Trong đó, khách hàng sẽ được cung cấp tiền mặt sau đó trả gốc và lãi theo từng tháng. Hiện nay có rất nhiều cách để vay tín chấp là trực tiếp tại quầy giao dịch hoặc qua mạng Internet. Thường thì phương án đăng ký trực tuyến được khách hàng ưa chuộng hơn vì tốn ít công sức, tiền bạc phát sinh. Các bước cũng khá đơn giản là: đăng ký tài khoản, chờ đơn vị cho vay xét duyệt hồ sơ và giải ngân nhanh chóng.

AVAY – Vay tín chấp siêu tốc

Dịch vụ cung cấp các khoản vay tiền mặt tín chấp từ các ngân hàng và công ty tài chính uy tín với khả năng duyệt vay tự động, cho biết kết quả phê duyệt ngay trong vài phút.

AVAY có gì nổi bật? Với nền tảng công nghệ vượt trội của mình, cùng với việc liên kết với nhiều tổ chức tài chính uy tín tại Việt Nam, AVAY là dịch vụ duy nhất mang đến cho bạn khả năng’

  • Biết kết quả duyệt vay trong vài phút: Số điện thoại và thông tin cá nhân của bạn sẽ được AVAY phân tích đánh giá, sau đó chuyển tới máy chủ của các đối tác tài chính để thẩm định và phê duyệt tự động.
  • Nhận được khoản vay có cơ hội được phê duyệt cao nhất: AVAY tự động đánh giá khả năng chi trả của người vay dựa trên lịch sử tín dụng của số điện thoại được cung cấp, từ đó đưa ra các gói vay có cơ hội được phê duyệt cao nhất cho từng người.
  • Theo dõi khoản vay và cập nhật các cơ hội vay mới: Tài khoản AVAY được tự động khởi tạo cho bạn trong lần đầu đăng ký là nơi bạn theo dõi các khoản vay cũ của mình, cũng như nhận các mời vay mới liên tục được cập nhật trong tương lai.

Thông tin khoản vay:

  • Hạn mức tối thiểu: Từ 9tr tới 30tr
  • Hạn mức tối đa: Từ 35tr tới 100tr
  • Lãi suất: Từ 1.5% tới 4%/tháng, tính trên dư nợ giảm dần
  • Thời hạn vay: Từ 12 tới 36 tháng
Vay tín chấp MCredit

Mcredit hướng tới trở thành một công ty tài chính tiêu dùng thuận tiện cho mọi người dân, được khách hàng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm dịch vụ tài chính tiêu dùng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng có thu nhập khiêm tốn từ thành thị tới nông thôn.

Các sản phẩm chính của Mcredit là: Cho vay tiền mặt và Cho vay trả góp, với lợi thế sản phẩm vượt trội, thủ tục xét duyệt nhanh gọn, dịch vụ chăm sóc hậu mãi tận tâm, lãi suất cạnh tranh và mạng lưới rộng khắp giúp Mcredit nhanh chóng tiếp cận tới đông đảo khách hàng trong thời gian ngắn.

Các hình thức cho vay: Cho vay tiền mặt và Cho vay trả góp, không cần thế chấp tài sản (Vay tín chấp)

  • Vay tín chấp theo hóa đơn tiền điện
  • Vay tín chấp theo lương
  • Vay tín chấp dành cho hộ kinh doanh
  • Vay tín chấp theo số dư tài khoản ngân hàng
VPBank – Vay tín chấp Online

  • Không cần thế chấp tài sản: người vay không cần thế chấp tài sản, không cần bảo lãnh của công ty.
  • Thủ tục cực kì đơn giản: Không cần tới ngân hàng, hồ sơ cực kỳ đơn giản.
  • Nhận tiền nhanh chóng: Phê duyệt và nhận tiền nhanh chóng, giải quyết nhu cầu cần tiền nhanh của người vay .

Hạn mức vay từ 20 triệu đến 200 triệu. Kỳ hạn vay từ 12 đến 60 tháng. Lãi suất vay từ 15.99% đến 35%/năm tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau và được tính trên dư nợ giảm dần.

Những lưu ý khi vay thế chấp và vay tín chấp

Trước khi có ý định vay thế chấp hay vay tín chấp thì bạn cần lưu ý những điểm như sau:

Vay tín chấp do bản chất là không thế chấp tài sản nên có mức lãi suất cao. Tuy nhiên một số ưu điểm nổi bật khó có thể phủ nhận của hình thức này là: linh hoạt các hình thức trả tiền, giải ngân nhanh, thủ tục không rườm rà, đáp ứng được nhu cầu vay tiền khẩn cấp… Nếu vay tín chấp thì bạn nên chú ý đến thời hạn trả nợ để tránh tình trạng phát sinh nợ xấu.

lưu ý khi vay thế chấp và vay tín chấp

Tùy vào nhu cầu để có được lựa chọn phù hợp

Vay thế chấp do bản chất là cần tài sản thế chấp nên thời gian thẩm tra kéo dài. Hạn mức tài chính mà bạn có thể vay sẽ phụ thuộc trực tiếp bởi giá trị của tài sản. Ngoài ra, bạn sẽ phải đối mặt với rủi do khá cao khi mất trắng tài sản nếu không trả nổi nợ. Ưu điểm lớn nhất của vay thế chấp là lãi suất không cao, không những thế còn giảm dần không tạo áp lực đè nặng lên khách hàng.

Tóm lại các hình thức vay tiền này sẽ có ưu điểm đối với những hoàn cảnh cụ thể khác nhau. Trong đó, nếu bạn đang có ý định vay tiền với mục đích sinh hoạt cấp bách, số tiền vay không cần nhiều thì tín chấp sẽ là lựa chọn phù hợp. Còn trong trường hợp bạn có nhu cầu vay tiền mua nhà, mua xe, đầu tư bất động sản thì vay thế chấp sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Hy vọng với bài viết này bạn đã có thêm một vài kinh nghiệm tham khảo về vay tín chấp và vay thế chấp! Chúc bạn sẽ tìm được phương án tài chính hợp lý!

5/5 - (17 bình chọn)

Leave a Reply

Chuyển đến thanh công cụ