Top+ thẻ ngân hàng online chỉ cần CMND

Thời đại công nghệ 4.0, thẻ ngân hàng đã trở nên phổ biến đối với con người. Loại thẻ này giúp giải quyết các nhu cầu thanh toán thiết thực trong vấn đề chi tiêu mua sắm và chuyển khoản. Không những thế, loại thẻ này còn hữu dụng cho người sở hữu trong quá trình quản lý tiền bạc một cách khoa học.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những vấn đề cụ thể liên quan đến vấn đề thẻ ngân hàng và việc mở thẻ ngân hàng điện tử thông qua eKYC.

Đặc trưng của thẻ ngân hàng là gì?

Thẻ ngân hàng được biết đến là công cụ dùng để thanh toán do một tổ chức tài chính/ ngân hàng phát hành với mục đích dùng cho dịch vụ, hàng hóa trong số dư tài khoản hoặc hạn mức tín dụng được cho phép. Các giao dịch này liên quan đến ngân hàng, do ngân hàng cung cấp nên có tên gọi thẻ ngân hàng.

Ưu điểm của loại thẻ này là giúp cho quá trình giao dịch không cần phải mang theo tiền mặt đồng thời hạn chế tối đa những rủi ro nếu đem theo nhiều tiền mặt. Thẻ ngân hàng được coi như một bước đột phá trong quá trình ứng dụng giữa tài chính ngân hàng với công nghệ thông tin.

Thẻ ngân hàng ngày nay được sử dụng phổ biến

Điều kiện để có thể lập thẻ ngân hàng

Điều kiện đầu tiên nếu bạn muốn sở hữu thẻ này đó là phải có quốc tịch Việt Nam, hoặc là người ngoại quốc nhưng đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Bạn cần phải có đầy đủ hành vi dân sự và trách nhiệm trước pháp luật.

Bên cạnh đó, số tuổi quy định để đủ điều kiện lập thẻ ngân hàng đó là từ 18 tuổi trở lên, có chứng minh thư nhân dân. Bạn cũng cần có tài khoản cụ thể của ngân hàng, trong trường hợp chưa có thể thì sẽ được hỗ trợ bởi nhân viên ngân hàng.

Cách bảo mật thông tin thẻ ngân hàng

Khi nhận được thẻ từ nhân viên ngân hàng thì việc đầu tiên là bạn cần kiểm tra kỹ càng tất cả các thông tin có trên mặt thẻ. Đặc biệt, bạn cần xem các thông tin đó có trùng khớp với tờ khai đăng ký hay không. Khi thay đổi mật khẩu nên tránh đặt theo số ngày tháng năm sinh, biển số hay số điện thoại vì rất dễ bị lộ.

Ngoài ra, không viết lại số mật khẩu lên trên bề mặt của thẻ và luôn luôn giữ bảo mật thông tin của thẻ và mã PIN trong mọi tình huống.

Cần bảo mật tài khoản khi sở hữu thẻ ngân hàng

Người sở hữu không nên cho người khác mượn thẻ của mình vì khả năng rủi ro cao. Bên cạnh đó, những thông tin nhạy cảm như: số thẻ, ngày phát hành… không được để lộ bởi người xấu có thể giao dịch trên online qua các mã số đó.

Lưu ý trong quá trình thanh toán bằng thẻ trực tiếp

Trong trường hợp đưa thẻ ngân hàng cho thu ngân thanh toán tiền thì phải luôn quan sát kỹ càng, cẩn thận. Ngoài ra, bạn cũng cần xem lại các thông tin in trên hóa đơn xem đã đầy đủ, chính xác hay chưa. Sau mỗi lượt thanh toán tiền đều cần ký vào hóa đơn để xác nhận.

Bạn cũng đừng quên nhận lại thẻ nếu đã thực hiện được các giao dịch xong và giữ hóa đơn để phục vụ cho việc khiếu nại nếu xảy ra phát sinh ngoài ý muốn đấy nhé!

Lưu ý trong việc giao dịch thẻ tại máy ATM

Mỗi khi có ý định giao dịch tại các máy ATM thì người dùng cần chú ý quan sát các vị trí camera, khe cài thẻ, bàn phím. Trong trường hợp nhìn thấy có thiết bị nào bất thường thì nên lập tức dừng giao dịch và gọi điện cho ngân hàng ngay.

Bên cạnh đó bạn cũng nên dùng tay để che lại bàn phím trong khi nhập mật khẩu. Nếu máy nhả tiền lâu thì nên đợi và liên hệ đến ngân hàng bởi nếu đi ngay thì thậm chí người đến sau có thể sẽ lấy được tiền.

Cách thức giao dịch bằng thẻ ATM được nhiều người lựa chọn

Cách thức giao dịch bằng thẻ ATM được nhiều người lựa chọn

Cách đăng ký thẻ ngân hàng online chỉ cần CMND

Tổng hợp các ngân hàng có dịch vụ đăng ký mở tài khoản ngân hàng online nhanh chóng, đơn giản, chỉ cần CMND.

Tài khoản thẻ ngân hàng quân đội MBBank

Ngân hàng Quân đội – viết tắt là MBBank, là một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, một doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng. Ngày 14/02/2020 MB ra mắt phiên bản App mới đi kèm vô vàn khuyến mãi dành cho khách hàng MBBank cũng như các khách hàng mới.

sử dụng App MBBank để mở tài khoản ngân hàng online

Bạn chỉ cần sử dụng App MBBank để mở tài khoản ngân hàng online không cần đến quầy giao dịch.

Cài đặt App MBBank miễn phí: MBBank cho Android | MBBank cho iOS

Ngân hàng số OMNI – OCB

Ngân hàng số OCB OMNI hiện đại nhất thế giới, tối ưu hóa tất cả các kênh giao dịch. Dù giao dịch trên điện thoại, máy vi tính, máy tính bảng, ATM, hay trực tiếp tại quầy, mọi trải nghiệm của bạn đều như nhau với cùng một chất lượng dịch vụ.

Mở tài khoản ngân hàng thông qua Ngân hàng số OMNI - OCB

Tiện nghi OMNI:

  • Chuyển tiền 24/7 miễn phí, 8 giây tiền về ngay tài khoản.
  • Thực hiện cùng lúc nhiều giao dịch chỉ với một mã OTP.
  • Đặt lịch thanh toán hóa đơn điện, nước, internet…
  • Tận hưởng tiện ích mua sắm, đặt vé tour, khách sạn, xem phim,…
  • Thanh toán học phí nhanh chóng chỉ bằng 1 thông tin duy nhất.
  • Nạp tiền điện thoại kích hoạt ngay vẫn hưởng đầy đủ khuyến mại từ nhà mạng.
  • Kiểm soát thẻ tín dụng, khoản vay, tiết kiệm trong một màn hình
  • Giao dịch tích điểm đổi quà

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG OCB TẠI ĐÂY

Thẻ ngân hàng ngày càng chứng minh được sức mạnh tối ưu trong công cuộc phục vụ các quy trình giao dịch, chi trả và thanh toán của con người. Đừng ngần ngại sở hữu ngay một vài thẻ ngân hàng để đáp ứng nhu cầu của bản thân và gia đình bạn nhé!

5/5 - (17 bình chọn)

Leave a Reply

Chuyển đến thanh công cụ